Những giải pháp tạm thời giúp duy trì các hoạt động kinh tế xã hội trong mùa dịch dần trở nên quen thuộc với nhiều người. Những sản phẩm thay thế có khả năng trở thành sản phẩm chính nhờ mức độ phổ biến và sự tiện lợi mà người dùng đã được trải nghiệm.
Table of Contents
Nước sẽ đổi chiều khi dòng chảy gặp bờ
Xã hội luôn trong trạng thái thay đổi, đó là dòng chảy ngầm mà ít người chú ý cho đến khi một sự kiện đủ lớn xảy ra có tác động mạnh mẽ làm ngắt quãng những thói quen sinh hoạt hàng ngày. Mỗi cá nhân trong xã hội bắt buộc phải tự đổi mới bản thân để thích nghi tồn tại và phát triển. Các hoạt động kinh tế cũng chuyển đổi theo nhu cầu mới của người tiêu dùng. Khi dịch bệnh đi qua, rất nhiều thói quen của chúng ta sẽ thay đổi. Những gì được gọi là sản phẩm thay thế sẽ trở nên quen thuộc và tiếp tục được sử dụng phổ biến.
Theo thống kê của Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, thương mại điện tử Việt Nam đạt mức 18% – được coi là một kết quả ấn tượng. Số lượng truy cập vào các trang mua bán online là 3,5 triệu lượt/ngày, tăng đến 150% so với kỳ trước. Các doanh nghiệp bắt đầu tập trung xây dựng hình ảnh công ty dựa trên nền tảng thương mại điện tử. Thói quen sử dụng điện thoại di động của người tiêu dùng đã đem đến cơ hội cho các doanh nghiệp giữa lúc tình hình xã hội chưa ổn định. Những chiến dịch quảng cáo trên các kênh mạng xã hội, thông điệp mang đến sự tiện lợi và an toàn trong mùa dịch được nhiều khách hàng tin dùng. Thêm nữa, phương thức giao dịch sản phẩm từ nhà máy trực tiếp đến người tiêu dùng (factory to customers) giúp cắt giảm được chi phí trung gian, giá bán cũng giảm đáng kể. Vì thế, mặc dù hình thức mua sắm online đã có từ trước nhưng dịch bệnh là bờ đất làm thay đổi dòng chảy thói quen mua sắm của người tiêu dùng với số lượng và tần suất lớn hơn.

Kinh doanh online không chỉ đơn giản ở việc đăng bán sản phẩm, mà còn cần một kế hoạch quảng cáo hiệu quả để làm nổi bật hình ảnh công ty trong tình hình cạnh tranh gay gắt trên các trang thương mại điện tử. Đối với các doanh nghiệp, làm việc tại nhà là giải pháp duy trì tiến độ công việc trong thời gian giãn cách xã hội. Để không phải lao đao trong thời kỳ kinh tế khó khăn này thì nhiều doanh nghiệp đã có hướng đi phù hợp hơn để thích nghi và duy trì hoạt động. Văn phòng ảo là một lời giải trọn vẹn cho bài toán xây dựng hình ảnh công ty và tiết kiệm chi phí thuê văn phòng làm việc. Nhiều doanh nghiệp nhận ra rằng dù là kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử thì họ cũng cần có địa chỉ kinh doanh, địa điểm gặp mặt đối tác, phòng họp để các thành viên thảo luận kế hoạch kinh doanh. Các dịch vụ văn phòng ảo hiện nay cung cấp đủ các tiện ích tiêu chuẩn mà một văn phòng làm việc thường có. (Xem giá thuê văn phòng ảo quận 2 tại đây)
Những tòa nhà văn phòng cho thuê có vị trí đắc địa là nơi cung cấp dịch vụ văn phòng ảo lý tưởng cho doanh nghiệp. Những yếu tố về kinh tế xã hội của khu vực cũng được xem xét đánh giá khi các doanh nghiệp tìm kiếm dịch vụ văn phòng cho thuê.
Co-working space không còn là khái niệm xa lạ
Nền tảng của việc chia sẻ có từ thời cổ đại, khi con người sống trong các hang động cùng với nhóm của mình. Họ chia sẻ thức ăn, chỗ ngủ để cùng nhau sinh tồn. Sự chia sẻ ban đầu chỉ nằm trong quy mô gia đình. Gia đình chia sẻ với nhau không gian sống, thức ăn, tiện nghi trong ngôi nhà, phương tiện đi lại và số tiền từ công việc. Quy mô của việc chia sẻ dần mở rộng ra phạm làng xóm, xã, huyện, tỉnh, khu vực,… Ý nghĩa của việc chia sẻ lúc này đơn thuần xuất phát từ tình cảm gia đình, tình làng xóm, tương thân tương ái.
‘Kinh tế chia sẻ’ được các nhà kinh tế học định nghĩa theo một hướng rõ ràng hơn. Các bên tham gia vào hoạt động kinh tế chia sẻ đều nhận được lợi ích từ nền kinh tế mới này. Văn phòng chia sẻ là một ví dụ điển hình. Giá trị lớn không cần phải phân nhỏ ra nhưng vẫn chia sẻ được với nhiều người cùng một thời điểm. Doanh nghiệp không cần phải thuê một không lớn để tạo mới các tiện ích. Văn phòng chia sẻ cung cấp tất cả trang thiết bị, không gian làm việc, khu vực thư giãn, phòng họp hội, bãi giữ xe với mức thuê rất thấp. Tại đây, ý nghĩa của việc chia sẻ đã được bổ sung, đó là không để lãng phí tài nguyên, giảm bớt các hoạt động xây dựng và sản xuất, tăng khả năng chi trả cho những người có nhu cầu và đem giá trị đến nhiều người hơn.

Nhiều startup, doanh nghiệp nhỏ đã nhìn nhận đây là lựa chọn vừa mang lại hiệu quả công việc vừa giảm được gánh nặng sở hữu. Họ thường chọn thuê chỗ ngồi làm việc ở những nơi có nhiều tiện ích, thuận lợi giao thông và giá thuê hợp lý. Những khu vực tâm trung phát triển của thành phố Hồ Chí Minh như quận 1, quận 3, Phú Nhuận hay quận 2, quận 7 là nơi có nhiều tòa nhà cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng với đa dạng sự lựa chọn cho doanh nghiệp. (Xem các tiện ích tại văn phòng chia sẻ quận 2)
Khu đông bừng sáng nhờ sự phát triển vượt bậc về kinh tế xã hội
Quận 2 là ngọn đèn sáng thu hút các nhà đầu tư thuộc nhiều lĩnh vực đến đây gia nhập thị trường, tạo ra những mô hình kinh doanh mới cũng như những khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ được cung cấp bởi các nhà đầu tư này. Những ngành nghề tại đây được định hướng phát triển liên kết với nhau.
Quận 2 là viên ngọc sáng của khu Đông thành phố Hồ Chí Minh, được bao bọc bởi hệ thống sông ngòi rộng lớn góp phần mang đến nguồn đầu tư kinh tế, hạ tầng mới cho khu vực. Hiện nay, quận 2 được coi là tâm lõi của sự phát triển khu vực, tác động sâu sắc và động lực lớn đối với việc xây dựng khu đô thị sáng tạo có tương tác cao phía đông thành phố Hồ Chí Minh – đó là thành phố Thủ Đức. Việc thành lập thành phố Thủ Đức không đơn thuần là sáp nhập địa lý 3 quận (quận 2, quận 9, quận Thủ Đức) lại với nhau. Việc hợp nhất ba khu vực thành một sẽ kèm theo các định hướng phát triển thực hiện một cách đồng bộ. Những lợi thế về tự nhiên, tiềm năng kinh tế và cơ sở hạ tầng của từng quận được khai thác triệt để.

Giống như các khu vực đang phát triển khác của thành phố Hồ Chí Minh, quận 2 thu hút số lượng lớn doanh nghiệp đến đầu. Đây cũng là lúc nhu cầu thuê văn phòng làm việc tại đây tăng mạnh. Những tòa nhà văn phòng nhỏ ở vị trí thuận lợi dễ nhận biết sẽ càng ‘được lòng’ doanh nghiệp hơn.
Arental cung cấp các dịch vụ từ sự thấu hiểu khách hàng
Arental vận hành và quản lý các tòa nhà văn phòng với phương châm ‘lựa chọn của bạn – sự ưu tiên của chúng tôi’. Sự lựa chọn của các doanh nghiệp hiện nay là những địa điểm cho thuê văn phòng cung cấp đa dạng loại hình cho thuê với giá cả hợp lý. Hiện nay, vì sự thay đổi liên tục của thị trường kinh doanh mà quan trọng hơn cả là sự thay đổi về yêu cầu của khách hàng, các doanh nghiệp đã chọn việc bước ra khỏi vòng tròn của sự cố định và truyền thống. Vì thế, Arental xây dựng hệ thống chi nhánh các tòa nhà văn phòng cho thuê cung cấp nhiều sự lựa chọn về hình thức thuê, diện tích thuê và giá thuê.

Sự linh hoạt trong việc cung cấp đa dạng dịch vụ thuê văn phòng ở nhiều địa điểm khác nhau trong khu vực TP.HCM tạo nên sự tiện lợi cho doanh nghiệp. Arental vận hành quản lý các tòa nhà theo mô hình kinh tế thành viên giúp gắn kết nhu cầu của doanh nghiệp ở các khu vực khác nhau mà không cần thay đổi đơn vị cung cấp dịch vụ khác, giảm chi phí, linh hoạt di chuyển, linh hoạt sử dụng.
Bình luận về chủ đề post