Ưu điểm của shophouse là gì? Đặc điểm chính của các căn shophouse chính là thiết kế hiện đại phục vụ đến 2 mục tiêu khác nhau: bán hàng và cư trú, được đặt ở tầng trệt của một căn nhà chung cư, trung tâm của các dự án BĐS,… nhằm mang đến hiệu quả kinh doanh tối ưu. Hãy cùng nhau tìm hiểu về những ưu điểm của shophouse qua bài viết này nhé!!!
Table of Contents
Khái niệm về Shophouse
Hình thức bán hàng shophouse khá phổ biến và xảy ra trên toàn toàn cầu, và đất nước ta cũng không ngoại lệ. Hầu hết mọi dự án BĐS đều xây dựng khu tổ hợp gồm những shophouse với làm đẹp mắt và sang trọng đặt ở những vị trí vàng nhằm thu hút sự quan tâm của quý khách hàng.
Con người biết tới khái niệm Shophouse từ những năm 50 của thế kỷ XIX. Shophouse còn có những cái tên không giống nhau như: căn hộ kinh doanh hay nhà phố thương mại,…Về cơ bản, shophouse chính là một căn hộ, nhà ở được vận dụng vừa làm nhà ở vừa làm nơi kinh doanh dịch vụ và hàng hóa. Thông thường, shophouse sẽ được tạo ra và thiết kế liền kề với nhau tạo thành một dãy phố bán hàng thương mại sầm uất.

Ưu điểm nhà phố thương mại là gì?
Có thể nói, nhà phố thương mại đang ngày càng nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư. Nguyên nhân là bởi nó sở hữu hàng loạt những ưu điểm vượt trội mà những hình thức khác khó có thể có được.
Vị trí đắc địa
Đây là ưu thế đầu tiên và quan trọng nhất đối với Shophouse. Hầu hết các căn hộ này đều được đặt ở tầng trệt của một căn nhà chung cư, trung tâm của các dự án BĐS,… nhằm mang đến hiệu quả kinh doanh tối ưu. Từ đấy, nhà đầu tư có thể bán hàng hoặc cho thuê một cách đơn giản.
Thêm vào đó, tại shophouse, bạn có thể di chuyển dễ dàng đến các khu vực khác mà không gặp bất cứ trở ngại nào về khoảng cách. Bởi vị trí trung tâm luôn được các chủ đầu tư nhắm đến để đặt shop house.
Xem thêm Top 3 dòng sản phẩm sàn gỗ chịu nước được ưa chuộng nhất 2022
Tính ứng dụng cao
Đặc điểm chính của các căn shophouse chính là thiết kế hiện đại phục vụ đến 2 mục tiêu khác nhau: bán hàng và cư trú. Điều này giúp cho nhà đầu tư có khả năng tận dụng tối đa không gian và tiết kiệm khoản chi hiệu quả nâng cao lợi nhuận khi bán hàng. Các căn hộ shophouse thường được thiết kế với các tầng phía dưới làm khu vực bán hàng và các tầng phía trên làm khu vực sinh hoạt của gia đình. Chắc chắn không gian riêng tư luôn được đảm bảo tốt nhất.

Mua đi bán lại đơn giản
Các căn shophouse thường được đặt ở những địa điểm đắc địa nhất trong một dự án Bất Động Sản. Tuy vậy số lượng các căn là không nhiều. Chúng ta có thể thấy rõ được những lợi ích mà căn hộ mang lại, chính vì vậy tính thanh khoản của những căn như thế này là rất cao. Nhà đầu tư Bất Động Sản có thể mua đi bán lại hoặc cho thuê một cách dễ dàng.
Xem thêm Bí quyết lựa chọn địa điểm thuê tòa nhà văn phòng tại Hà Nội
Nhược điểm shophouse là gì?
Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, shophouse cũng sở hữu một vài những nhược điểm cần phải quan tâm. Nhà đầu tư cần cân nhắc trước khi mua để bảo đảm chuẩn nhất về mặt lợi ích.

Giá thành cao hơn những căn hộ khác
Nhờ vị trí đắc địa Kết hợp với mục đích chủ yếu là để kinh doanh, những căn shophouse thường có mức giá đắt hơn nhiều so với những căn hộ khác trong dự án. Thêm vào đó, như đã đề cập ở mục trên, các căn hộ cửa hàng house thường có số lượng khá ít. Do đó, thỉnh thoảng nhà đầu tư còn phải đấu giá hoặc bốc thăm để giành quyền mua căn hộ. Việc này làm cho giá của các căn shophouse ngày một tăng cao.
Kinh doanh shophouse không phải lúc nào cũng hiệu quả
Một thực tế đáng buồn là bán hàng shophouse không phải lúc nào cũng đạt kết quả tốt như bạn mong muốn. Bởi nó phụ thuộc rất nhiều vào cộng đồng dân cư trong dự án. nếu dân cư đông, điều này đồng nghĩa với lượng người có khả năng mua hàng lớn và bạn có thể có cơ hội bán hàng nhiều hơn. Và ngược lại, cơ hội kinh doanh của bạn sẽ thực sự ít ỏi khi dân cư thưa thớt.
Trước khi đầu tư vào cửa hàng house và đưa ra quyết định bán hàng, việc bạn cần làm là khảo sát trước những nội dung liên quan. bạn cần biết đối tượng mục tiêu dân cư của dự án là những ai. Tình hình tài chính chung của họ như thế nào? Từ đấy đưa ra chọn lựa khôn ngoan nhất về việc thuê/ mua shophouse và mặt hàng bạn sẽ kinh doanh.
Sổ đỏ bị giới hạn thời gian
Shophouse sở hữu một vấn đề hạn chế khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng. đó là sổ đỏ của loại hình này chỉ có giá trị trong khoảng thời gian 50 năm. Điều này gây một trở ngại lớn về tâm lý cũng như kinh tế của nhà đầu tư khi muốn làm ăn lâu dài. Thế nhưng, hầu hết các địa phương đều đang cố gắng xây dựng và điều chỉnh chính sách mới sao cho phù hợp nhất với tình hình phát triển của thị trường.
Xem thêm Dự án La Premier Quận 2 có nên mua hay không?
Có nên mua shophouse hay không?
Thực tế cho thấy, shophouse sở hữu rất nhiều những ưu thế tốt vượt trội mà không phải hình thức BĐS nào cũng đạt được. Chính do đó, mạnh dạn đầu tư mua shophouse chính là quyết định sáng suốt và đúng đắn. Chắc chắn khi đầu tư vào loại hình này, nhà đầu tư sẽ đạt được những lợi ích phong phú.
Tuy nhiên, cũng cần thừa nhận rằng, pháp lý cho shophouse ở Việt Nam còn đang có khá là nhiều thiếu hụt. Việc này khiến các nhà đầu tư gặp phải nhiều khó khăn, tốn quá nhiều thời gian cũng như tiền tài.
Để đầu tư vào shophouse hiệu quả nhất, nhà đầu tư cần phải chú ý đến mọi nguyên tố về cả những điểm mạnh, hạn chế mà căn hộ sở hữu. Đây chính là chìa khóa để giúp bạn bán hàng thành công và kiếm về nguồn lợi nhuận cao nhất có khả năng.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức về những ưu điểm của shophouse cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (novaworldvietnam.com.vn, congtytrananh.vn, tuyenmai.com)
Bình luận về chủ đề post