Table of Contents
Vị trí đắc địa là gì?
Có khá là nhiều định nghĩa cũng giống như quan điểm nhận định về đắc địa cũng như vị trí đắc địa là gì? tuy vậy có khả năng hiểu như sau: “Theo quan niệm phong thủy, đắc địa là một tính từ mô tả vị trí good, có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển, thu hút nhiều “quý nhân” như: khách hàng, nhà đầu tư.”. thường thì, vị trí đắc địa sẽ thu hút rất nhiều nhà đầu tư, nhà bán hàng đến tìm kiếm lợi nhuận.
Vị trí đắc địa trong đầu tư Bất Động Sản
Với bất cứ khách hàng hay nhà đầu tư Bất Động Sản nào, yếu tố ảnh hưởng đến giá trị và quyết định đầu tư là vị trí của dự án.
Vị trí good sẽ giúp cho dự án BĐS dễ cho thuê, chuyển nhượng hoặc có thể thanh khoản nhanh nhờ giá trị gia tăng theo thời gian. Từ đó, nó sẽ mang lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư.
Kết nối tiện ích hạ tầng đơn giản, thuận lợi
Một dự án BĐS có vị trí đắc địa trước hết phải nằm trong khu vực kết nối đầy đủ đến hạ tầng “điện – đường – trường – trạm”, tập trung khu dân cư cao.
nhất định, dự án đấy nên có kết nối hạ tầng giao thông thuận tiện, gần với trường học, bệnh viện, khu thương mại, vui chơi thư giãn, siêu thị, chợ,…
Khu vực có quy hoạch chính xác
cùng lúc đó, dự án phải nằm trong khu vực quy hoạch tăng trưởng khu đô thị, dân cư hoặc các trung tâm kinh tế, hành chính có giá trị cao hơn hẳn các dự án khác.
Gần thiên nhiên trong lành, sạch sẽ
nếu dự án gần hồ, gần công viên thì giá trị lại càng cao. Bởi môi trường sinh thái trong lành luôn là nguyên nhân để người mua sẵn sàng chi tiền để đạt được.
Chính thế nên, theo tổng hợp và thống kê, những dự án BĐS ven sông đang có lượt tìm kiếm vào giao dịch khá cao thời gian mới đây.
làm thế nào để chọn được vị trí đắc địa trong kinh doanh?
Vị trí bán hàng lý tưởng có tác động sâu sắc đến thành công của một tổ chức. Chọn vị trí kinh doanh cũng là một quyết định cần thiết và bền lâu, cần được xem xét và lựa chọn kỹ lưỡng.
hơn nữa, vị trí cũng là một trong số những hoạch định tương lai của công ty. Chính bởi vậy, chọn vị trí đắc địa cho việc bán hàng cần được xem xét dựa trên những tiêu chí sau:
Xem thêm Nên mua chung cư hay nhà riêng
dựa vào đối tượng mục tiêu người dùng
Trung tâm thành phố luôn là sự lựa chọn số một cho vị trí “đại bản doanh”. tuy vậy, không phải lúc nào quan niệm này cũng đúng.
một vài người có chuyên môn cho rằng, khoản chi thuê văn phòng ở trung tâm thành phố quá đắt đỏ so sánh với cơ sở ở ngoại ô hay những thị trấn nhỏ. đó là điều đương nhiên vì trung tâm thành phố là nơi tập trung nhiều đầu mối, là bước đà “vàng” để phát triển
tuy nhiên, nếu như đối tượng quý khách hàng bạn hướng đến là những người nằm ngoài trung tâm, đó lại không phải vị trí good để bán hàng.
Việc này có nghĩa là bạn phải cần xem xét đối tượng mục tiêu khách hàng mà doanh nghiệp muốn hướng đến trước khi quyết định vị trí đặt văn phòng. nếu doanh nghiệp của bạn thiên về sản xuất công nghiệp và khách hàng là những nhà cung cấp, thì thị trấn hoặc ngoại ô sẽ là sự chọn lựa hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn.
dựa vào bản chất của công ty
tương tự như việc chọn vị trí phụ thuộc vào đối tượng khách hàng, công ty cũng cần xem xét đến thực chất và sản phẩm kinh doanh.
Dễ nhận thấy, các công ty bán buôn thường nằm ở thị xã hoặc các vùng ngoại ô. Trong khi những công ty chuyên sản xuất thực phẩm, điểm đặt good đặc biệt là gần nhà cung cấp, có nghĩa là ở gần những nơi cung cấp nguyên liệu cho sản xuất.
ví dụ, doanh nghiệp chế biến thực phẩm nên ở gần khu trồng trọt, hoặc công ty chế biến hải sản nên ở gần thị trấn ven biển,…
Cơ sở hạ tầng hợp lý
Cơ sở hạ tầng luôn là tiêu chí góp một phần đẩy mạnh phát triển việc kinh doanh. vì vậy, lựa chọn văn phòng thuận lợi về giao thông, có trang thiết bị tiện nghi, hiện đại là điều vô cùng cần thiết.
tuy nhiên, nhiều khi các chủ công ty cũng cần chủ động xây dựng một cơ sở hạ tầng tốt nhất cho doanh nghiệp của mình trong trường hợp cơ sở hạ tầng cũ không đáp ứng những nhu cầu thiết yếu. Đầu tư cao về cơ sở vật chất đồng nghĩa với việc hiệu xuất công việc và lợi nhuận thu về cũng sẽ tăng cao.
Điều kiện khí hậu
Khí hậu đóng vai trò quan trọng trong thành công của một vài doanh nghiệp. VD, nếu doanh nghiệp của bạn sản xuất bông dệt, điều kiện khí hậu ẩm sẽ là ưu tiên số một để công ty có thời cơ tăng trưởng.
Hãy cố gắng đặt doanh nghiệp ở những nơi có khí hậu thuận lợi thay vì tạo ra một môi trường nhân tạo, vừa không mang lại được những kết quả như ý vừa tốn kém để xây dựng cơ sở hạ tầng.
Chọn vị trí đặt doanh nghiệp là một trong những bước cần thiết để công việc bán hàng tiến triển lâu dài. Chính vì vậy, những chủ công ty thay vì vội vàng chọn ngẫu nhiên một vị trí làm “đại bản doanh”, hãy xem xét kỹ lưỡng và cân nhắc những tiêu chí nhất định trên.
Xem thêm Văn phòng ảo và văn phòng chia sẻ quận 2 – từ thay đổi đến thích nghi
làm sao để chọn NHÀ Ở được vị trí đắc địa
thường thì, với những quý khách hàng mua Bất Động Sản là nhà ở – với mục tiêu chỉ ở thì yếu tố đắc địa không quá quan trọng. Tuy không cần ở các khu vực trung tâm, tuy nhiên những vị trí nằm trong khu vực kết nối phần nhiều đến hạ tầng điện – đường – trường – trạm và môi trường sống an toàn vẫn là những ưu tiên số một.
Hãy cố gắng đặt ngôi nhà, mảnh đất của mình ở những nơi có khí hậu thuận lợi thay vì tạo ra một không gian nhân tạo, vừa không thu được những kết quả như ý vừa tốn kém để xây dựng cơ sở hạ tầng.
giabaohome.vn, moigioicanhan.com, sieunhanh.com, 101home.vn
Bình luận về chủ đề post