Công trình giao thông là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề công trình giao thông. Trong bài viết này, batdongsanquan2.vn sẽ viết bài Các đại công trình giao thông sẽ được khởi công vào năm 2020
Table of Contents
Cầu Mỹ Thuận 2.
Cầu Mỹ Thuận 2. sẽ chính thức khởi công vào tháng 1/2020 với tổng mức đầu tư hơn 5.,000 tỷ đồng chiết xuất từ nguồn vốn ngân sách.
Phối cảnh dự án cầu Mỹ Thuận 2.
Quy mô cầu Mỹ Thuận 2.
- Chiều dài: 6,6 km ( tróng đó phần cầu chủ đạo dài 1,906m)
- mênh mông 25m, gồm 6 làn xe.
- Vận tốc di chuyển cho phép: 100km/h
Cầu Mỹ Thuận 2. thuộc một phần của cao tốc TP.HCM – Cần Thơ thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam. Dự kiến cầu Mỹ Thuận 2. sẽ được hoàn thiện vào năm 2023.
Xem thêm: Lợi thế đặc biệt khi sở hữu căn hộ 3 phòng ngủ Lovera Vista Khang Điền
8 dự án cao tốc Bắc – Nam đầu tư theo chế độ PPP
Dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam được xem như công trình trọng điểm quốc gia đã được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư tại Nghị quyết 52/2017 vào tháng 11/2017. Dự án được chia thành 11 dự án thành phần, trong số đó có 8. dự án đầu tư theo hình thức cộng tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT, đấu thầu xác định người đầu tư tại nước , 3 dự án dùng vốn ngân sách.
8. dự án này gồm những tuyến: Mai Sơn – quốc lộ 4., quốc lộ 4 – Nghi Sơn, Nghi Sơn – Diễn Châu, Diễn Châu – Bãi Vọt, nha Trang – Cam Lâm, Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo – Phan Thiết , Phan Thiết – Đồng Nai. Dự kiến tổng mức đầu tư 8. dự án này hơn 100.000 tỷ đồng, trong số đó vốn Nhà nước 4..360 tỷ đồng dành cho giải phóng mặt bằng, tái định cư.
Cải xây dựng hạ tầng đường sắt Bắc – Nam
Tuyến đường sắt Bắc – Nam được tạo từ năm 1881. Sau nhiều năm dài vận hành , khai thác, tuyến đường đã xuống cấp nghiêm trọng. Tuy đã nhiều lần có chiến lược tu sửa, nâng cấp các nhà ga, hầm, đường sắt để chắc chắn an toàn giao thông , nâng cao tốc độ tàu nhưng chưa được hoàn thành.
Đến năm 2018, Quốc hội đã phê duyệt chiến lược đầu tư, cải tạo toàn diện hạ tầng đường sắt Bắc – Nam với tổng số vốn hơn 7,000 tỷ đồng chiết xuất từ nguồn vốn dự phòng đầu tư công giai đoạn 2016- 2020.
Dự án cải tạo được chia thành 4. dự án thành phần, bao gồm:
- những công trình cần thiết đoạn Hà Nội – Vinh có tổng mức đầu tư 1,400 tỷ đồng.
- Kết cấu hạ tầng đường sắt đoạn nha Trang – TP HCM có tổng mức đầu tư 1,850 tỷ đồng.
- Gia cố các cầu yếu ớt , trụ chống xô va trên tuyến Hà Nội – TP HCM có tổng mức đầu tư 1,950 tỷ đồng.
- Gia cố hầm yếu kết hợp mở mới những ga và cải tạo kiến trúc tầng trên đoạn Vinh – nha Trang có tổng mức đầu tư 1,800 tỷ đồng.
Hiện Bộ GTVT đang tiến hành thực hiện những thủ tục đầu tư, đấu thầu để khởi công dự án vào năm 2020.
Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ
Dự án nằm ở trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long và một phần của tỉnh Đồng Tháp. Điểm đầu bắt đầu từ cầu Mỹ Thuận 2 đến nút giao Chà , thuộc thị buôn bản Bình Minh (Vĩnh Long) liên kết chặt chẽ với cầu Cần Thơ.
Giai đoạn 1 dự án Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ có quy mô 4. làn xe, nền đường bát ngát 17m có vận tốc thiết kế 100km/h. Tổng mức đầu tư dự kiến 4.,919 tỷ đồng.
Dự án sẽ khởi công tại năm 2020 và dự kiến hoàn thiện vào năm 2023.
Xem thêm: TP.HCM sẽ khởi công 27 dự án giao thông mới trong năm 2020
Nguồn: https://blog.rever.vn/